Sunday, October 8, 2017

"Salamat Amang Tagapagligtas"

Buhay ko'y di mo ipinagkait
Hinayaang ako'y mabuhay ng may ngiti
Sa kabila ng mga karanasang may pait
Pagmamahal mo'y patuloy na
ipinadadama sa akin

Pagkakasalang aking bitbit
Inako mo't sinagip
mula sa kasalanang lagi kong nauulit
Ngunit pinapatawad mo parin ng maraming ulit
Kahit kamatayan mo man ang kapalit
Pagmamahal sa'kin ang iyong dininig
At kamay ko'y hinawakan mo ng kay higpit

Landas ko may minsang naglakbay
sa maling direksiyon
Hinabol mo parin at binago
Bumulong sa akin, sabay turo ng tamang direksiyon
Hanggang sa masilayan ang isang liwanag
Liwanag na siyang nagbigay pag-asa
At siyang  nagligtas sakin
mula sa kapahamakan

Kaya heto ako ngayon Ama
Buo at may matatag na paniniwala
Sayo'y lubos na NAGPAPASALAMAT
Sa mga biyayang sa aki'y ipinalasap
At sa kaligtasang iyong binigyang siguridad
Mula sa kasamaan at kasalanang mapanglinlang
Salamat Ama, Mabuhay ka!
MABUHAY!

No comments:

Post a Comment